HOT!!! Báo ASAHI ĐĂNG TIN VỀ THỰC TẬP SINH ĐIỀU DƯỠNG JVS


Ngày 5/3/2019 Tờ báo Asahi nổi tiếng của Nhật đã phỏng vấn và đưa tin về thông tin thực tập sinh điều dưỡng của JVS sang làm việc tại Nhật Bản:

Trong lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng của tỉnh Niigata, lần đầu tiên có 5 thực tập sinh kỹ năng Việt Nam đến làm việc tại viện dưỡng lão đặc biệt cho người cao tuổi ở thành phố Sado. Ngày 4/3 đoàn đã có chuyến thăm Thị trưởng Miura. 
Thự Tập Sinh Nguyễn Thị Ngọc Huyền cho biết 5 bạn Thực Tập Sinh đang ở trong độ tuổi từ 22-25. Theo Hiệp hội lợi ích công cộng Nhật Bản, tất cả các bạn đều tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng tại Việt Nam và học tiếng Nhật trong khoảng thời gian 1 năm. Sau khi đến Nhật Bản, các bạn đã tham gia khóa đào tạo một tháng tại tỉnh Ibaraki và từ giữa tháng này các bạn sẽ bắt đầu công việc tại cơ sở “nụ cười đêm đỏ ” ở Tokuwa thuộc thành phố Sado. Giám đốc cơ sở dưỡng lão ngài Nagai Kyoko, người đồng hành cùng 5 bạn TTS nói: “Bởi vì số lượng công việc đang ngày càng tăng lên, trong khi đó nhân viên điều dưỡng đang thiếu và tôi hy vọng các bạn là nguồn nhân lực có khả năng thực hiện tốt công việc chăm sóc điều dưỡng”
5 bạn đã nói với thị trưởng Miura rằng rất ấn tượng về thành phố Sado bằng tiếng Nhật “ nơi đây rất đẹp với biển và những ngọn núi còn tuyết phủ” “ chúng tôi sẽ cố gắng lấy được chứng chỉ điều dưỡng của Nhật Bản và mong muốn được làm việc lâu dài tại Nhật”.

Link bài viết gốc: https://www.asahi.com/articles/ASM343RX7M34UOHB004.html

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP