[giadinhvietnam.com] Tập đoàn JVS đưa thực tập sinh, hộ lý khóa I sang Nhật Bản làm việc


Tập đoàn JVS tổ chức lễ xuất cảnh khóa thực tâp sinh, hộ lý khóa I của Việt Nam sang Nhật Bản với nhiều cơ hội và kỳ vọng mới cho người lao động

Đưa thực tập sinh, hộ lý Việt Nam qua Nhật Bản làm việc là chương trình mới có nhiều ý nghĩa, mang đến nhiều cơ hội về việc làm và thu nhập hấp dẫn cho người đi xuất khẩu lao động.

Ngày 28/1, tại Trung tâm đào tạo Công ty CP Tập đoàn JVS (Uy Nỗ, Đông Anh – Hà Nội) đã diễn ra lễ xuất cảnh cho thực tập sinh, hộ lý khóa đầu tiên của Việt Nam qua Nhật Bản làm việc.

Tham dự buổi lễ, có sự tham gia của đại diện Nghiệp đoàn tiếp nhận phía Nhật Bản, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động & Thương binh xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Y Tế, các trường đại học, cao đẳng và 21 thực tập sinh, cùng các phụ huynh…



Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn JVS


Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn JVS có những chia sẻ tâm huyết đối với hoạt động xuất khẩu lao động. Ông cho biết: “Với phương châm mang nghĩa tình, trách nhiệm của mình trong hoạt động xuất khẩu lao động, tôi mong muốn làm khởi sắc làng quê Việt Nam bằng các đơn hàng tốt khi đưa người Việt sang Nhật Bản làm việc. Thông qua hoạt động xuất khẩu lao động cũng là kênh để người bạn Nhật thấy được, người Việt Nam không chỉ anh hùng trong kháng chiến mà còn là anh hùng trong lao động.

Để làm được việc đó, các công ty thực hiện việc đưa lao động ra nước ngoài làm việc phải làm có lương tâm, trách nhiệm. Các công ty xuất khẩu lao động phải sẳn sàng từ chối những đơn hàng không đạt yêu cầu. Khi đưa người Việt ra nước ngoài lao động phải chọn đơn hàng tốt, có thu nhập tốt, tránh tình trạng bỏ hợp đồng, bỏ trốn… để lại nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình”, Chủ tịch Tập đoàn JVS nhấn mạnh.



Ông Sakaiosiaky – Nghiệp đoàn Kiok


Có mặt tại buổi lễ, Ông Sakaiosiaky – Nghiệp đoàn Kioky – Đơn vị tuyển dụng, tiếp nhận thực tập sinh, hộ lý bày tỏ: “Các bạn thực tập sinh, hộ lý Việt Nam đã trải qua một quá trình dài học tập, rèn luyện với nhiều tiêu chuẩn khắt khe, và đến nay có kết quả tốt đẹp. Chúng tôi cảm ơn các bạn học viên, các bậc phụ huynh và Tập đoàn JVS đã dành sự tin tưởng đối với chúng tôi. Và tất cả chúng ta sẽ cùng nỗ lực hết mình để có kết quả tốt đẹp nhất”.

Với tư cách là đơn vị chủ quản của hoạt động xuất khẩu lao động, ông Bùi Thế Công – Thanh tra Bộ LĐTB & XH cho biết: “Chương trình đưa thực tập sinh, hộ lý Việt Nam sang Nhật Bản làm việc là chương trình mới, công việc nhiều và nguồn thu nhập tốt hơn so với nhiều ngành nghề khác”.



Ông Bùi Thế Công – Thanh tra Bộ LĐTB & XH 


Chia sẻ thêm về phía Tập đoàn JVS, ông Công cho biêt, đây là một trong sáu công ty được giao trọng trách thực hiện việc đưa thực tập sinh, hộ lý qua Nhật làm việc. JVS là công ty có kinh nghiệm, hoạt động bài bản, vậy nên những gia đình có con em tham gia xuất khẩu lao động theo chương trình thực tập sinh, hộ lý  có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng đối với đơn hàng thực tập sinh, hộ lý tại Công ty CP Tập đoàn JVS.

Ngoài ra, các khách mời đại diện từ Bộ Y tế, Bộ Giáo dục Đào tạo … cũng đã có những phát biểu, chia sẽ, đông thời gửi lời chúc tới các em thực tập sinh, hộ lý khóa I sang Nhật Bản làm việc luôn cố gắng, nỗ lực và gặt hái nhiều thành công.

Hòa chung với không khí phấn chấn của buổi lễ, em Nguyễn Thị Ngọc Huyền cùng 21 thực tập sinh, hộ lý đã nhận Chứng nhận tốt nghiệp hộ lý, và đọc 27 điều tuyên thệ trước khi xuất cảnh.



Cùng với đó, 21 thực tập sinh, hộ lý khóa I của Việt Nam sang Nhật Bản làm việc đã đồng lòng cam kết, nỗ lực lao động hết mình, chấp hành nghiêm chỉnh nguyên tắc, văn hóa nơi làm việc, để góp phần xây dựng quê hương đất nước.

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP