LẦN ĐẦU TIÊN TRONG LÀNG XKLĐ NHẬT BẢN: TẬP ĐOÀN JVS KẾT HỢP CÙNG TẬP ĐOÀN NTT NISHI NIHON NHẬT BẢN CUNG CẤP DỊCH VỤ INTERNET CÁP QUANG JVS HIKARI CÓ BAO GỒM GÓI HỌC TIẾNG NHẬT E-LEARNING DÀNH RIÊNG DUY NHẤT CHO TTS JVS TẠI NHẬT BẢN

Để giúp các bạn TTS của Tập đoàn JVS có môi trường sinh hoạt thuận tiện, cũng như tăng cường việc học Tiếng Nhật sau khi sang Nhật Bản. Tập đoàn JVS đã phối hợp với Tập đoàn NTT (Tương tự như Tập đoàn VNPT của Việt nam) giúp cho Thực tập sinh (TTS) của Tập đoàn JVS sau khi sang Nhật sẽ được dùng dịch vụ 100% có Internet của JVS Cáp quang như: -Công ty Tiếp nhận, Bệnh viện, VDL sẽ trả tiền cho các bạn TTS của JVS dùng dịch vụ học Tiếng Nhật E-learning này. -TTS của JVS tại Nhật Bản sẽ được học cái tài liệu luyện thi N3, N2, N1 trên điện thoại Smart Phone, iPad, Tivi.. -TTS của JVS tại Nhật Bản sẽ được dùng các Tài liệu Từ vựng, Video chuyên ngành Điều dưỡng, Trong nhà máy…tại Nhật Bản. vv… 28/3/2018: Thông tin được đăng tải trên 3 cơ quan Báo chí lớn nhất Nhật Bản 本日、2018328日付に、日本の三大新聞社で記事が記載されました。

Báo Asahi(朝日新聞)

 http://www.asahi.com/and_M/information/pressrelease/CATP2018153094.html

Báo Yomiuri(読売新聞)

 http://www.yomiuri.co.jp/adv/life/release/detail/00053289.html

Thời báo Kinh tế Nhật Bản (日本経済新聞)

 https://r.nikkei.com/article/DGXLRSP475683_Y8A320C1000000?s=3

 

VỀ VIỆC CUNG CẤP CÔNG CỤ HỖ TRỢ HỌC TẬP TIẾNG NHẬT CHO TTS KỸ NĂNG NGƯỜI VIỆT NAM SAU KHI ĐẾN NHẬT BẢN

(Tài liệu phát hành thông cáo báo chí)

Ngày 28 tháng 3 năm 2018

Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS

Công ty cổ phần JVS Japan

Công ty cổ phần Nishi Nihon denshindenwa

Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS ( Trụ sở: Hà Nội, Việt Nam, Chủ tịch HĐQT:Ông Nguyễn Tuấn Anh, sau đây gọi là Tập đoàn JVS), Công ty Cổ phần JVS Japan ( Trụ sở: Chiyoda-ku, Tokyo, Tổng Giám đốc: Yoshihara Akitoshi, sau đây gọi là JVS Japan),  Công ty Cổ phần Nishi Nihon Denshin Denwa  ( Trụ sở: Tp Osaka, Phủ Osaka, Tổng Giám đốc: Murao Kazutoshi, sau đây gọi là NTT Nishi Nihon), bắt đầu cung cấp công cụ hỗ trợ học tập tiếng Nhật sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) dành cho các công ty tiếp nhận Thực tập sinh kỹ năng ( sau đây gọi là TTS) người Việt Nam theo chế độ TTS kỹ năng người nước ngoài.

1. Là chế độ nhằm giúp người nước ngoài được học tập,  nắm bắt thành thạo các kỹ thuật khó học được ở nước đó bằng cách ký kết lao động với công ty hoặc hộ cá thể kinh doanh của Nhật.

  1. Bối cảnh

Tháng 11 năm 2017 theo , “Luật liên quan đến vấn đề thực hiện đúng việc đào tạo kỹ năng cho người nước ngoài và bảo vệ TTS” (Luật TTS kỹ năng), nghề Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe ( sau đây gọi là Điều dưỡng CSSK) được bổ sung vào danh sách ngành nghề được phép tiếp nhận TTS người nước ngoài .

Những năm gần đây, TTS Việt Nam chiếm nhiều nhất trong tổng số TTS kỹ năng người nước ngoài tại Nhật, cùng với việc bổ sung ngành điều dưỡng CSSK, dự kiến số lượng TTS người Việt sẽ tăng lên nhiều hơn. Trong khi đó tập đoàn JVS với tư cách là công ty phái cử TTS người Việt , thông qua công ty JVS Japan đã nhận được sự hợp tác của công ty chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin NTT Nishi Nihon, đã áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng công cụ hỗ trợ học tiếng Nhật chất lượng cao không phân biệt công ty, ngành nghề hay khu vực, nhằm  hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng TTS Việt Nam.

2.Thời điểm tháng 6 năm 2017   Công bố của Bộ tư pháp     Thống kê tình trạng cư trú của người nước ngoài [ Theo quốc gia – khu vưc, theo tư cách lưu trú (mục đích lưu trú)   Tổng số dân người nước ngoài]

Tham khảo: Những yêu cầu về năng lực tiếng Nhật đối với TTS ngành Điều dưỡng CSSK

Năm thứ nhất sau khi sang Nhật

Những người đã vượt qua [N4] của kỳ thi năng lực tiếng Nhật3 hoặc những người được công nhận có năng lực tương đương hoặc cao hơn 4[N4] [N4]: Hiểu được tiếng Nhật cơ bản

Năm thứ 2 sau khi sang Nhật

Những người đã vượt qua [N3] của kỳ thi năng lực tiếng Nhật3 hoặc những người được công nhận có năng lực tương đương hoặc cao hơn4 [N3] [N3]: Có thể hiểu tiếng Nhật được sử dụng trong bối cảnh hàng ngày ở một mức độ nhất định

3  Kỳ thi năng lực tiếng Nhật là một kỳ thi bắt đầu từ năm 1984 bởi Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản và Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Nhật Bản (nay là Hiệp hội Giáo dục và Hỗ trợ Quốc tế Nhật Bản) nhằm đánh giá và chứng nhận năng lực tiếng Nhật của những người không phải người Nhật.

4. “Người được công nhận là có năng lực bằng hoặc cao hơn” nghĩa là, người thi đỗ ở kỳ thi có trình độ tương đương trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật có liên quan (hiện đang được công nhận gồm “J.TEST Bài kiểm tra thực hành tiếng Nhật “và” NAT-TEST tiếng Nhật “).

  1. Tổng quan về “ Gói hỗ trợ TTS Cáp quang JVS” [Phụ lục: Ảnh]

anh1.jpg

Cung cấp cho các công ty tiếp nhận TTS của JVS thông qua các nghiệp đoàn, dịch vụ trọn gói bao gồm: internet, bài học tiếng Nhật, wifi, tivi BOX.

Sử dụng tivi BOX, có thể học qua tivi ở ký túc xá, đồng thời giải các bài tập trên video bằng điện thoại. máy tính bảng, giúp việc học tập hiệu quả.

5. Để sử dụng Internet bằng sản phẩm này, hợp đồng chi phí với nhà cung cấp dịch vụ truy cập FTTH tương ứng, bộ định tuyến… được yêu cầu riêng biệt. Để sử dụng sản phẩm này cổng HDMI kết nối với TV được yêu cầu riêng. Để biết chi tiết, vui lòng kiểm tra HP của NTT Nishi Nihon.

http://www.ntt-west.co.jp/kiki/hikaribox/hb-2000

Hình ảnh giờ học qua video

Đây là hình ảnh video đang được phát, có trường hợp sẽ thay đổi.

 

anh-2.jpg

 

anh-3.gif

 

  1. Vai trò của mỗi công ty

 

( 1 ) Tập đoàn JVS và JVS Japan

  • Cung cấp [ Gói hỗ trợ TTS Cáp quang JVS]

< Gói hỗ trợ TTS Cáp quang JVS bao gồm >

  • Dịch vụ truy cập FTTH [ ID sử dụng bài học tiếng Nhật trên internet cáp quang JVS] (dưới đây gọi là cáp quang JVS)
  • Mạng không dây LAN
  • Tivi BOX
  • Bài học tiếng Nhật

( 2 ) NTT Nishi Nihon

 

  • Cung cấp Tivi BOX
  • Cung cấp ứng dụng tương thích với bài học tiếng Nhật của JVS Japan trên tivi BOX và trên kho ứng dụng.
  • Kế hoạch cho dịch vụ này

 

6. Ứng dụng này được dự định sẽ được phát triển và cung cấp bởi Công ty cổ phần Atein.

 

  1. Thời điểm, chi phí cung cấp [Gói hỗ trợ TTS Cáp quang JVS]

(1)Thời gian cung cấp

Ngày bắt đầu tiếp nhận

Ngày 28 tháng 3 năm 2018 (Thứ 4)

Ngày bắt đầu cung cấp dịch vụ

Giữa tháng 4 năm 2018 ( Dự kiến)

*Có trường hợp nằm trong vùng cung cấp dịch vụ nhưng vẫn không thể sử dụng. Vui lòng liên hệ để biết về khu vực cung cấp dịch vụ.

(2)Chi phí cho 1 cơ sở ( không bao gồm thuế)

<1> Cáp quang JVS

–Loại gia đình ( Có ID cho Bài học tiếng Nhật) 7

Hàng tháng 4800 yên

Phí lắp đặt ban đầu 18.000 yên

Phí hợp đồng 800 yên

–Loại nhà riêng ( Có ID cho Bài học tiếng Nhật) 7

Hàng tháng 3800 yên

Phí lắp đặt ban đầu 15.000 yên

Phí hợp đồng 800 yên

<2> Mạng không dây LAN

Miễn phí ( Lợi ích của hợp đồng cáp quang JVS)

<3> Tivi BOX

12.000 yên

7. Cứ 1 hợp đồng cáp quang JVS có 1 ID để học tiếng Nhật ( Sử dụng trong 12 tháng). Từ tháng thứ 13 trở đi, nếu vẫn tiếp tục sử dụng từ 2 ID trở lên thì mỗi ID cần phải trả 980 yên/ 1 tháng ( Không bao gồm thuế).

8. Chi phí lắp đặt ban đầu là 1 khoản phí đại diện. Tùy theo môi trường sử dụng của khách hàng và các chi phí khác có thể được yêu cầu riêng khi cần thiết.

9. Sản phẩm này sẽ được cung cấp bởi NTT Nishi Nihon. Khi sử dụng , cổng HDMI của TV được yêu cầu riêng.

 

  1. Đăng ký dịch vụ

Công ty cổ phần JVS Japan       Phụ trách hỗ trợ giáo dục

Số điện thoại03-3507-5669

  1. Dự định tương lai

Ngoài việc mở rộng nội dung học tập tiếng Nhật và luyện tập tương ứng với từng trình độ của bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật, , đồng thời chúng tôi sẽ xem xét mở rộng nội dung bài học, video nhằm giúp TTS nhanh chóng làm quen với cuộc sống và công việc tại Nhật Bản

Đính kèm. Tài liệu tham khảo

[Đính kèm] hình ảnh sử dụng [Gói dịch vụ hỗ trợ Cáp quang JVS]

anh1.jpg

  1. Yêu cầu từ các cơ quan truyền thông về vấn đề này

Yêu cầu liên quan đến TTS, cáp quang JVS.

Công ty cổ phần JVS Japan

Phụ trách hỗ trợ giáo dục

Số điện thoại03-3507-5669

Yêu cầu về hợp tác với Tập đoàn JVS

Công ty cổ phần Nishi Nihon denshindenwa

Trụ sở điều hành Togai    Phòng hợp tác kinh doanh

Số điện thoại052-291-2899

Thông tin được mô tả trong thông cáo báo chí là vào ngày công bố. Quý khách vui lòng lưu ý thông tin trên có thể khác với thông tin tại thời điểm hiện tại.

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP