[CỰC HOT] BÁO THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM: JVS GROUP – DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC PHÁI CỬ THỰC TẬP SINH SANG NHẬT BẢN.


Trong số đặc biệt trên báo Thế giới và Việt Nam - cơ quan ngôn luận và truyền thông của Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa qua có đăng tải bài viết về Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS (JVS Group) với tựa đề “ JVS Group – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản”

JVS Group là doanh nghiệp được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam cấp giấp phép số 868/LĐ TBXH-GP, đồng thời cũng là một trong sáu công ty đầu tiên được lựa chọn từ hơn 350 doanh nghiệp để cấp giấy phép thí điểm triển khai đưa thực tập sinh (TTS) điều dưỡng sang thị trường Nhật Bản.

Theo số liệu thống kê năm 2019 cả nước ta có 147.387 lao động đang làm việc ở nước ngoài, mà trong đó thị trường chiếm quy mô lớn nhất chính là Nhật Bản với 80.002 người, chiếm 50% tổng số lao động nước ngoài. Nhật Bản được đánh giá là thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) có điều kiện việc làm và thu nhập tốt. Trong những năm vừa qua thì XKLĐ đã đạt được những thành quả to lớn như cải thiện đời sống gia đình, đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển kính tế - xã hội của các địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Lao động Việt Nam rất được các doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng bởi sự cần cù, khéo léo. Tuy nhiên vẫn còn vấp phải một trở ngại lớn đó là lao động của chúng ta vẫn còn yếu về mặt ngoại ngữ, tay nghề cũng chưa đáp ứng yêu cầu, chưa quen với tác phong làm việc công nghiệp, ý thức và kỷ luật lao động chưa cao.

Bởi vậy ngay từ những ngày đầu mới thành lập JVS Group đã đặt mục tiêu quyết tâm trở thành doanh nghiệp XKLĐ thực hiện tốt việc đào tạo chất lượng lao động, cung cấp nguồn chất lượng không chỉ giỏi tay nghề mà còn giỏi cả Tiếng Nhật. Bên cạnh việc phái cử TTS sang làm việc tại những nhà máy, công xưởng tại Nhật Bản đã khó thì việc triển khai đưa TTS sang làm việc “Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe” tại các bệnh viện và viện dưỡng lão của Nhật càng đòi hỏi chất lượng nguồn nhân lực phải rất cao.

JVS Group là một số ít công ty XKLĐ tại Việt Nam hiện nay có pháp nhân tại Nhật Bản với 2 văn phòng đại diện tại Tokyo và Nagoya. Ngoài ra, JVS còn có rất nhiều các văn phòng cũng như nhân viên đồng trú ở khắp trên đất nước Nhật Bản. Qua đó người lao động sẽ được hỗ trợ một các nhanh chóng khi có vấn đề. Phương châm họat động của JVS Group được lấy từ cụm từ “ Sanmi-ittai” trong tiếng Nhật, nghĩa là “Ba trong một”  tức là ba cơ quan liên quan đến việc phái cử và tiếp nhận TTS là cơ quan phái cử (JVS Group), đoàn thể quản lý tiếp nhận TTS cần phải thực hiện lợi ích chung đó cần lấy TTS là trung tâm, làm sao để TTS có được công việc ổn định đi kèm theo mức đãi ngộ cao.

Trung tâm đào tạo có quy mô lớn nhất Đông Nam Á

JVS Group hiện đang sở hữu Trung tâm đào tạo có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích 72.000m2 , tổ hợp quần thể bao gồm: toà nhà đào tạo tiếng Nhật, khu đào tạo nghề ( hàn, tiện,..), nhà thể chất, phòng mẫu Nhật, ký túc xá, nhà ăn, siêu thị JVS mart,… với trang thiết bị hiện đại chuẩn Nhật. TTS  được đảm bảo trang bị đầy đủ hành trang  vững chắc trước khi sang Nhật Bản.

Đội ngũ giáo viên người Nhật, người Việt nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, hầu hết đã từng du học hoặc làm việc tại Nhật Bản, các cán bộ, giáo viên có trình độ tiếng Nhật N2, N1.

Điều tạo nên sự khác biệt giữa JVS Group với các công ty XKLĐ khác chính là áp dụng “Biều đồ thiết kế cuộc đời TTS” vào nội dung chương trình đào tạo. Thông qua đó, TTS hiểu được giá trị to lớn của việc học tiếng Nhật, hạn chế việc TTS so sánh với nhau về chênh lệch lương, than phiền vì giờ tăng ca ít. Bởi lẽ, học viên được đào tạo rằng “tiền là quan trọng” nhưng khoản tiền tiết kiệm khi đang ở Nhật Bản không phải là yếu tố quan trọng giúp thay đổi cuộc đời về sau mà chính việc trau dồi tiếng Nhật tốt và học hỏi những “kỹ năng mềm” từ người Nhật như triệt để thực hiện “5S”, “Kaizen”, “Check list”, “Hou-Ren-Sou”,“PDCA”….cùng với nhưng trải nghiệm thực tế tại Nhật mới chính là đòn bẩy, là hành trang quyết định để thay đổi cuộc đời của TTS khi về nước sau này.

Thông qua việc đào tạo suy nghĩ về “Thiết kế cuộc đời TTS” sẽ giúp cho TTS tránh được rất nhiều lỗi trong công việc hay không có các suy nghĩ, hành vi sai lệch như  tệ nạn xã hội, trốn ra ngoài làm việc bất hợp pháp.

Đứng vị trí số 1 về phái cử TTS Điều dưỡng

JVS Group là công ty đầu tiên và duy nhất hiện nay có sở hữu Bộ Giáo trình song ngữ Việt - Nhật đào tạo Điều dưỡng chuẩn Nhật Bản do đối tác Nhật Bản cung cấp.

Những học viên tại JVS Group không chỉ được đào tạo bài bản về tiếng Nhật chuyên ngành, mà còn học những kiến thức chuyên sâu về mảng Điều dưỡng. Đội ngũ giảng dạy là các chuyên gia người Nhật có chứng chỉ quốc gia với nhiều năm kinh  nghiệm làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão lớn ở Nhật Bản trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy cho TTS.

Bởi vì lẽ đó, TTS điều dưỡng do JVS phái cử đều nhận được sự đánh giá cao và  được một số phương tiện truyền thông ở Nhật đưa tin như Đài truyền hình NHK, các cơ quan thống tấn, báo chí của Nhật Bản.

Với sự quyết tâm cao, chiến lược rõ ràng, nội dung đào tạo bài bản theo đúng chuẩn Nhật Bản đã giúp JVS Group trở thành doanhh nghiệp số 1 trong số 35 doanh nghiệp XKLĐ được cấp phép triển khai thí điểm phái cử TTS điều dưỡng sang Nhật Bản. Đồng thời được các tổ chức, Hiệp hội y tế quốc gia Nhật Bản và phía đối tác đánh giá rất cao.

Trong thời gian tiếp theo, JVS Group sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa chương trình, dịch vụ nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ các TTS Việt Nam muốn sang Nhật Bản làm việc và đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho phía đối tác Nhật Bản, luôn xứng đáng với vị trí dẫn đầu hiện tại và trong tương lai.

Song song với đó, ngoài việc nâng cao năng lực các văn phòng đại diện tại Nhật Bản hiện tại, JVS Group sẽ tăng cường phát triển, mở rộng mạng lưới chi nhánh cả về quy mô lẫn chất lượng, nhằm nâng cao khả năng phối hợp, hỗ trợ các bạn TTS trong công việc cũng như quá trình thực tập tại Nhật Bản một cách nhanh nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất.

Links bài báo: https://baoquocte.vn/bao-in/chuyen-trang-su-kien-gap-g-nhat-ban-2020.paper

 

 

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP