BUỔI TẬP HUẤN VỀ 5S

 

Ngày 27/04/2017,  tập đoàn JVS  đã tổ chức buổi Lễ tập huấn phát động triển khai 5S trong tất cả các bộ phận trực thuộc TTĐT của JVS.

Tới dự buổi tập huấn có sự hiện diện của CT HĐQT tập đoàn JVS, ông Teraoka Nobutaka- Hiệu trưởng TTĐT. Cùng với sự có mặt của đông đảo các CBNV, học viên tham dự.

Mở đầu buổi tập huấn CTHĐQT tập đoàn JVS có đôi lời phát biểu và chính thức tuyên bố phát động thực hiện chương trình 5S tới toàn bộ các cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên.

 

 

 Chủ tịch HĐQT JVS đọc tuyên bố chính thức áp dụng 5S TTĐT của JVS

 

Tiếp đó Chủ tịch đã chia sẻ với các bạn học viên về 5S, 5S từ đâu ra và 5S là gì, tại sao chúng ta phải thực hiện 5S.

 

 

 Chủ tịch HĐQT JVS chia sẻ về 5S  

 

5S là một công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tên gọi của 5S xuất phát từ những chữ cái S trong tiếng Nhật: Seiri, Seiton, Seiso, Sheiketsu và Shitsuke, tạm dịch sang tiếng Việt là Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch Sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng.

Đây là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong các đơn vị hành chính. 5S là một phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong thực tế. Nơi nào có hoạt động thì nơi đó cần sắp xếp, cần phân loại, cần sạch sẽ. 5S ngăn chặn sự xuống cấp của thiết bị, dụng cụ, phòng ốc, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, tránh mất thời gian cho việc tìm kiếm đồ dùng, hồ sơ cũng như tránh sự nhầm lẫn. Người làm việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót.

Tiếp đó, các bạn học viên được hướng dẫn cách phân loại rác theo đúng tiêu chí 5S. Hiệu trưởng- chuyên gia ngừơi Nhật ông Teraoka Nubutaka đã giải thích chi tiết về các phân loại rác kiểu Nhật

 

 

 

Một số hình ảnh phân loại rác

 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch HĐQT JVS  đã  nhấn mạnh, việc thực hiện và duy trì tốt chương trình 5S tại TTĐT sẽ tạo ra một phong cách làm việc mới, một cách sắp xếp nơi làm việc khoa học, thuận tiện, sạch sẽ, tạo nên một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả, khuyến khích sự sáng tạo, tăng cường tính đoàn kết, gắn bó của CB, GV, học viên. Tạo dựng, củng cố và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của tập đoàn JVS.

Để góp phần nâng cao tinh thần về 5S cuối buổi tập huấn  có tổ chức cuộc thi 5S giữa các lớp cùng với các CBNV đang làm việc tại TTĐT.

Buổi tập huấn đã đem lại lợi ích rất thiết thực cho tất cả cán bộ, giảng viên, công nhân viên cũng như học viên đang theo học tại JVS để rồi áp dụng kiến thức vào triển khai 5S tại từng phòng ban, từng lớp học nhằm nâng cao hiệu quả.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh của buổi tập huấn

 

 

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP