TỌA ĐÀM HƯỚNG NGHIỆP TTS NGÀY 20/04/2017

Ngày 20 tháng 4 vừa qua tại TTĐT có tổ chức buổi Tọa đàm giáo dục định hướng cho các học viên đang theo học tại JVS với chủ đề: Hướng nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật kỹ năng làm việc tại Nhật và kiến tạo tương lai cho các bạn TTS.

 

Tới dự có TS. Đào Công Hải – Nguyên Cục Phó Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (DOLAB)-Bộ LĐTBXH , CT HĐQT Tập Đoàn JVS, Ông Phan Văn thông – GĐ TTTN 8, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – UVHDQT-GĐTTNB.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng các bạn học viên được lắng nghe những lời chia sẻ của TS. Đào Công Hải về các cơ hội mở ra cho các bạn TTS khi ra nước ngoài làm việc nói chung và Nhật Bản nói riêng. Bởi ở đất nước đó các bạn sẽ được học tập làm việc trong một môi trường tiên tiến, khoa học kỹ thuật phát triển, được tiếp cận công nghệ mới. Sau một thời gian lao động tại nước ngoài với kiến thức tích lũy trong suốt quãng thời gian đó sẽ là một hành trang vững chắc sau này khi các bạn trở về nước.

 

 


Nhưng để có thể làm được việc đó thì ngay từ bây giờ các bạn phải có ý thức học tập và rèn luyện tiếng Nhật. Từng là một TTS kỹ năng 3 năm ở Nhật ông Phan Văn Thông – GĐ TTTN đã có đôi lời chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Nhật của bản thân. Hy vọng giúp các bạn học viên tìm được sợi chỉ đỏ dẫn mình tới con đường dễ đi hơn trong quá trình theo học tiếng Nhật. Trước hết, các bạn phải đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể, tự vạch ra cho mình 1 lộ trình học tập tùy theo năng lực, trình độ mà thay đổi sao cho phù hợp. Học phải đi đôi với hành, thường xuyên luyện nghe, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Nhật, vận dụng sự tư duy để học chữ Hán.


Nếu như ông Thông chia sẻ về cách để học tiếng Nhật hiệu quả thì bà Nguyễn Thị Ngọc Bích lại có những lời chia sẻ về kỹ năng khi sang Nhật làm việc. Khi mới sang Nhật chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ hay có thể gọi là những cú sốc nhẹ về tinh thần. Môi trường làm việc tại các công xưởng của Nhật cũng khác với Việt nam. Chính vì vậy bạn TTS cần phải tuân thủ kỷ luật ở nơi làm việc. Khi bạn không hiểu một vấn đề gì thì hãy hỏi trực tiếp hỏi cấp trên, họ sẽ tìm cách giải thích cho ban. Đặc biệt các TTS làm việc trong môi trường công xưởng bất cứ lúc nào cũng có ngừoi Nhật để trò chuyện, hãy nắm bắt cơ hội này, vì đó chính là hòn đá mài giũa cho năng lực của bạn. Hãy cố gắng giao tiếp, trò chuyện thật nhiều vì nó sẽ giúp bạn cải thiện được trình độ chém gió, tốc độ vận hành của não. Đồng thời rút ngắn được thời gian đọc sách, tìm hiểu sử dụng ngôn ngữ của người bản địa, những kiến thức mà cho dù bạn tìm mỏi mắt trong các sách tư liệu chưa chắc đã có.


Kết thúc của buổi tọa đàm là những chia sẻ của CT HĐQT Tập đoàn về chương trình hướng nghiệp việc làm tại Nhật giúp các bạn học viên đang theo học tại JVS có một định hướng khởi nghiệp hiệu quả. Trước hết, JVS là một tập đoàn duy nhất tại Việt Nam nói không với những đơn hàng xây dựng, may mặc chỉ làm về những đơn hàng công xưởng. Chủ tịch cũng chia sẻ thêm từ lâu Nhật Bản được xem là mảnh đất màu mỡ thu hút hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam sang lao động theo hình thức xuất khẩu lao động bởi sự đa dạng ngành nghề và mức lương đươc trả cao ngất ngưởng, thế nhưng cũng bao con người ấy đã thấm thía được thế nào là “bát cơm chan đầy nước mắt” cũng như sự bất công, bốc lột sức lao động đến tàn nhẫn của chủ lao động . Giờ đây, JVS sẽ giúp cho các bạn thực hiện được giấc mơ sang Nhật làm việc. Bạn được vừa học, vừa làm, vừa được đào tạo tiếng Nhật trong một môi trường chuyên nghiệp, đội ngủ giáo viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Chính mái nhà JVS là nơi chắp cánh giấc mơ sang Nhật Bản.

 

 

 

 


 

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP