[Baomoi.com] JVS đưa 21 thực tập sinh hộ lý đầu tiên sang Nhật Bản làm việc

Chiều 28/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS đã tổ chức Lễ xuất cảnh cho 21 thực tập sinh hộ lý đầu tiên của Công ty sang Nhật Bản. 21 thực tập sinh hộ lý này do Việt Nam đào tạo và đáp ứng được nhu cầu khắt khe của phía Nhật Bản.



Các quan khách tham quan trường đào tạo của JVS.


Thông tin tại buổi lễ cho biết, vào tháng 6/2017, nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với ba bộ trưởng phía Nhật Bản là Ngoại giao, Lao động, Pháp lý về việc triển khai thực hiện phái cử thực tập sinh Việt Nam sang thực tập; Bản ghi nhớ có hiệu lực từ tháng 11/2017, tạo cơ sở pháp lý cho việc đưa thực tập sinh Việt Nam sang Nhật làm điều dưỡng hộ lý.

Sau khi thỏa thuận được ký kết, Cục Quản lý lao động nước ngoài (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã có chỉ đạo việc thí điểm triển khai đưa thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản, 6 đơn vị của Việt Nam, trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS được cấp phép triển khai chương trình này. Thực hiện chương trình, Công ty đã tuyển chọn nguồn thực tập sinh từ sinh viên các trường Y, Điều dưỡng trên toàn quốc đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có nguyện vọng và cam kết tham gia chương trình này.



Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS phát biểu tại buổi lễ.



Ông Bùi Thế Công – Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ.


Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Thế Công – Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: “Trên toàn quốc có hơn 300 công ty được cấp phép xuất khẩu lao động, nhưng chỉ có 6 công ty được phép thí điểm chương trình này. Thực tập sinh ngành hộ lý sang Nhật Bản làm việc có nhiều ưu thế là có nhiều việc làm, thu nhập cao. Công ty Cổ phần Tập đoàn JVS là đơn vị có nhiều kinh nghiệm, đào tạo rất bài bản”.



Ông Phạm Lê Tuấn – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.


Ông Phạm Lê Tuấn – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, xuất khẩu lao động ngành hộ lý sang Nhật Bản là rất khó khăn, mặc dù thị trường này đang có nhu cầu cao.

Tuy nhiên, để có kết quả như ngày hôm nay, cho thấy JVS đã tuyển chọn, đào tạo rất bài bản. Đây là cơ hội rất tốt để cho 21 thực tập sinh hộ lý nói trên phát triển nghề nghiệp, sau này trở về Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội phát triển.



Thầy Hiệu trưởng nhà trường đọc Quyết định và trao chứng nhận cho 21 thực tập sinh hộ lý để chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc.


Hiện Nhật Bản đang có nhu cầu tương đối lớn về hộ lý, điều dưỡng. Chính vì thế, việc hai bên đã có khung pháp lý và khi triển khai chương trình sẽ là cơ hội cho nhiều ứng viên của Việt Nam trong lĩnh vực điều dưỡng, hộ lý có cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Theo yêu cầu của Nhật Bản, thực tập sinh hộ lý khi nhập cảnh vào Nhật cần đạt trình độ tiếng Nhật N4, sau 1 năm cần đạt trình độ N3.

Đỗ Đông

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP