[laodongthudo.vn] 21 thực tập sinh điều dưỡng xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc

 

(LĐTĐ) Chiều 28/1, Công ty CP Tập đoàn JVS đã tổ chức lễ xuất cảnh cho 21 thực tập sinh hộ lý, điều dưỡng khóa đầu tiên của Việt Nam sang Nhật Bản làm việc.

Tới dự buổi lễ xuất cảnh có ông Bùi Thế Công – đại diện Thanh tra Bộ Lao động & Thương binh xã hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Y Tế Phạm Lê Tuấn, ông Sakaiosiaky – đại diện Nghiệp đoàn tuyển dụng của Nhật Bản, đại diện các trường cao đẳng, đại học và cùng 21 em thực tập sinh, phụ huynh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn JVS chia sẻ: “Để có kết quả đưa được 21 em thực tập sinh hộ lý đầu tiên sang Nhật Bản làm việc là sự nỗ lực đàm phán của 2 bên và sự cố gắng học học của các học viên. Mong rằng 21 em sang Nhật Bản làm việc sẽ tuân thủ nghiêm ngặt những cam kết của chương trình, đồng thời giữ hình ảnh đẹp của con người Việt Nam vốn cần cù chịu khó, ham học hỏi”.

 

 

21 thực tập sinh vinh dự nhận giấy chứng nhận để chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc. (Ảnh: Nguyễn Long)

 

Theo ông Bùi Thế Công đại diện Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cho biết: “Trên toàn quốc có hơn 300 công ty được cấp phép xuất khẩu lao động, nhưng chỉ có 6 công ty được phép thí điểm triển khai đưa thực tập sinh ngành hộ sang Nhật Bản đã tạo ra hướng đi mới cho các em mới ra trường trong vấn đề việc làm và đặc biệt là có thu nhập cao hơn so với trong nước. Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn JVS là một trong 6 đơn đơn vị đã được cấp phép và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo học viên có mong muốn sang làm việc tại Nhật Bản”.

Về phía Nghiệp đoàn Kioky – Đơn vị tuyển dụng, ông Sakaiosiaky bày tỏ: “Các bạn thực tập sinh, hộ lý Việt Nam đã trải qua một quá trình dài học tập, rèn luyện với nhiều tiêu chuẩn khắt khe, và đến nay có kết quả tốt đẹp. Chúng tôi cảm ơn các bạn học viên, các bậc phụ huynh và Tập đoàn JVS đã dành sự tin tưởng đối với chúng tôi. Và tất cả chúng ta sẽ cùng nỗ lực hết mình để có kết quả tốt đẹp nhất”.

Cùng bày tỏ sự vinh dự là những sinh viên tốt nghiệp ngành hộ lý, điều dưỡng đầu tiên được sang Nhật Bản làm việc, 21 thực tập sinh đã cam kết, nỗ lực lao động hết mình, chấp hành nghiêm chỉnh nguyên tắc, văn hóa nơi làm việc, để góp phần xây dựng hình ảnh con người Việt Nam trên đất nước mặt trời mọc.

Link bài viết gốc: http://laodongthudo.vn/21-thuc-tap-sinh-dieu-duong-xuat-canh-sang-nhat-ban-lam-viec-86618.html

Tác giả: B.T

← Bài trước Bài sau →

PAGETOP